Liên kết website


Thăm dò ý kiến

Đợt lấy ý kiến dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 đang:
  • Phát huy được trí tuệ và quyền làm chủ của nhân dân.
  • Là cơ chế thực hiện quyền làm chủ trực tiếp của nhân dân.
  • Là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân.

Trao Đổi TT Với Cử Tri

Từ điển trực tuyến

Tra từ:
Từ điển:

Hình ảnh hoạt động

Hộp Mail

Trang chủThông tin KT-XH

Ba nội dung kiến nghị đối với việc đảm bảo hạ tầng giao thông qua địa bàn Đồng Nai

Đăng ngày: 02/12/2017
Mở rộng Quốc lộ 1, đoạn ngã tư Dầu Giây - Biên Hòa; xử lý điểm mất an toàn giao thông đường sắt và xử lý bất cập về cơ sử hạ tầng nút giao Quốc lộ 51 và đường dẫn lên Cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây. ​

    Tháng 01 năm 2015 dự án cải tạo nền mặt đường Quốc lộ 1 (mỗi hướng có 02 làn xe) hoàn thành đưa vào sử dụng đã tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện lưu thông, sau đó Tổng Cục đường bộ Việt Nam có văn bản chấp thuận cho phép các phương tiện được lưu thông hỗn hợp trên làn xe sát mép đường đối với các đoạn tuyến có dải phân cách giữa được lắp đặt biển báo phân làn. Tuy nhiên qua thời gian khai thác và theo dõi tình hình trật tự giao thông trên tuyến Quốc lộ 1 và tiếp nhận phản ánh của người dân cho thấy làn xe các phương tiện được lưu thông hỗn hợp rất mất an toàn và đã xảy ra nhiều tai nạn giao thông gây chết người giữa xe ô tô (chủ yếu là xe khách, xe tải) với xe mô tô. Trong tổng số 40 vụ tai nạn thì trên làn lưu thông hỗn hợp giữa xe 2, 3 bánh và xe ô tô xảy ra 26 vụ (chiếm 65%), làm chết 26 người (chiếm 76,5%), bị thương 10 người (chiếm 45,5%). Đề nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ GTYT mở rộng mỗi bên tuyến Quốc lộ 1 thêm 01 làn đường dành cho xe 2, 3 bánh đoạn từ ngã tư Dầu Giây thuộc huyện Thống Nhất đến cầu Hang thuộc thành phố Biên Hòa (dài 32km). Trước mắt hạn chế các phương tiện là xe Container, xe khách và xe tải lưu thông trên làn hỗn hợp đối với các đoạn có lắp đặt dải phân cách giữa.
  antoanduongsat.JPG
               Kiến nghị trong đảm bảo giao thông đường sắt


    Nội dung kiến nghị thứ hai là xử lý điểm mất an toàn giao thông đường sắt. Lý trình đường sắt tại đường ngang Km1684+780 nằm giữa huyện Trảng Bom và thành phố Biên Hòa có đông người dân sinh sống xung quanh khu vực này và mật độ phương tiện lưu thông qua đường ngang rất lớn, đặc biệt là xe tải, xe Container thường xuyên qua lại. Trong những năm qua đã xảy ra 04 vụ TNGT giữa tàu lửa và ô tô. Việc tổ chức hình thức cảnh báo tự động như hiện nay không còn phù hợp với tình hình giao thông thực tế và luôn tiềm ẩn nguy cơ cao tiếp tục xảy ra TNGT. Trong thời gian qua, UBND tỉnh đã nhiều lần có văn bản kiến nghị nâng cấp từ hình thức cảnh báo tự động lên cảnh báo có người gác nhưng đến nay chưa được ngành đường sắt xử lý. Đề nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT khẩn trương nâng cấp lên thành đường ngang có người gác nhằm bảo đảm an toàn cho người và phương tiện khi lưu thông qua vị trí này.
  
      
 Nội dung kiến nghị thứ ba, xử lý bất cập về cơ sử hạ tầng nút giao Quốc lộ 51 và đường dẫn lên Cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây. Trong thời gian qua, tại nút giao Quốc lộ 51 và đường dẫn lên Cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, đặc biệt vào các ngày thứ Bảy và Chủ Nhật. Nguyên nhân do mật độ phương tiện lên cao tốc lớn, có nhiều xe Container; vòng xoay tại nút giao này quá lớn trong khi đầu vào đường dẫn nhỏ, hẹp; xung đột giao thông giữa các phương tiện hướng từ Biên Hòa đi Vũng Tàu và hướng đi từ Vũng Tàu lên Cao tốc. Trạm phát vé mới được lắp đặt trên đường Cao tốc cách nút giao tuyến Quốc lộ 51 với khoảng cách rất gần (200m) và hình thức phát vé như hiện nay chưa phù hợp với tình hình giao thông thực tế. Đề nghị Chính phủ chỉ đạo nghị Bộ GTVT khẩn trương xem xét, có phương án cải tạo nút giao Quốc lộ 51 và đường dẫn lên cao tốc nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao này.

     Nguyễn Thị Oanh