Liên kết website


Thăm dò ý kiến

Đợt lấy ý kiến dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 đang:
  • Phát huy được trí tuệ và quyền làm chủ của nhân dân.
  • Là cơ chế thực hiện quyền làm chủ trực tiếp của nhân dân.
  • Là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân.

Trao Đổi TT Với Cử Tri

Từ điển trực tuyến

Tra từ:
Từ điển:

Hình ảnh hoạt động

Hộp Mail

Trang chủThông tin KT-XH

Dự báo tình hình trật tự ATGT trên địa bàn và một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới

Đăng ngày: 04/12/2017
Với tốc độ đô thị hóa nhanh, gắn liền với sự phát triển, thành tựu kinh tế, xã hội sẽ đạt được trong 5-10 năm tới, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trong tỉnh sẽ tiếp tục được nâng cao, phương tiện giao thông sẽ tiếp tục tăng cả về số lượng và chất lượng nhằm đáp ứng yêu cầu giao thông, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh. ​

    Đây cũng là một trong những nguyên nhân làm cho tình hình trật tự giao thông phức tạp hơn và gia tăng nguy cơ tai nạn giao thông. Nếu không có sự điều chỉnh kịp thời về chiến lược, quy hoạch phát triển, đầu tư xây dựng hợp lý kết cấu hạ tầng, điều chỉnh mật độ phương tiện, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, thì công tác quản lý, tổ chức giao thông sẽ đối mặt với những thách thức, trở ngại rất lơn, đó là: Sự bất cập về khả năng đáp ứng trước nhu cầu đi lại; nhu cầu vận tải phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh; tình trạng ùn tắc giao thông tại nội thành, nội thị, các khu công nghiệp và các trục giao thông huyết mạch vẫn tiếp tục trầm trọng hơn. Tai nạn giao thông không giảm, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng gây thiệt hại lớn về người và tài sản, để lại hậu quả nghiêm trọng cho xã hội, ảnh hưởng trực tiếp đến phát triển kính tế - xã hội.
    DSC00108.JPG
                     Đường giao thông nông thôn được nâng cấp


   Nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn tới là phải xác định rõ bảo đảm trật tự ATGT là trách nhiệm trực tiếp và thường xuyên của các cấp ủy đảng trong tình hình hiện nay, đặc biệt là các chi bộ cơ sở, tổ chức chính trị xã hội và các cơ quan đơn vị, trường học, doanh nghiệp. “Tập trung chỉ đạo các cấp ủy đảng, nhất là ở các cơ quan, ban, ngành giao thông vận tải, bảo đảm trật tự ATGT và các địa phương tiếp tục chỉ đạo mạnh mẽ hơn nữa cơ quan chuyên môn và UBND cùng cấp trong công tác bảo đảm trật tự ATGT nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác quản lý nhà nước về trật tự ATGT.
   
Phân công trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ và thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc tổ chức thực hiện Chỉ thị 18-CT/TW của Ban Bí thư, Thông tri số 18-TT/TƯ của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Tiếp tục cuộc vận động nâng cao ý thức trách nhiệm của người thực thi công vụ trong lĩnh vực bảo đảm trật tự an toàn giao thông: tăng cường giáo dục, quán triệt cho cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ và thanh tra viên nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ; mở các lớp tập huấn nghiệp vụ, quy trình công tác, nâng cao tính chuyên nghiệp cho lực lượng bảo đảm trật tự an toàn giao thông; tăng cường các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn sai phạm, tiêu cực trong khi thi hành nhiệm vụ nhất là đối với lực lượng trực tiếp tiếp xúc với nhân dân trong các lĩnh vực đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe, đăng ký, đăng kiểm, vận tải, quản lý giao thông, kiểm tra xử lý vi phạm; phát hiện xử lý nghiêm các hành vi sai phạm, tiêu cực.
    antoangiaothongduongthuy.JPG
                       Đảm bảo giao thông cả trên bộ và đường thủy


    Tổ chức các chiến dịch tuyên truyền theo chủ đề: Trách nhiệm của người thực thi nhiệm vụ; văn hóa giao thông; quy tắc giao thông đường bộ, phòng chống uống rượu, bia đối với lái xe; đội mũ bảo hiểm; quy tắc an toàn khi vượt qua đường sắt, hành lang an toàn giao thông đường sắt; điều kiện bảo đảm an toàn phương tiện thủy chở khách; vận động người đi đò mặc áo phao hoặc sử dụng dụng cụ nổi cá nhân.
    
Kiểm tra công tác bảo đảm an toàn giao thông đối với các dự án giao thông đang thi công trên địa bàn tỉnh; chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình hạ tầng đã kéo dài; triển khai lắp đặt dải phân cách tim đường trên suốt tuyến Quốc lộ 1; rà soát, điều chỉnh hợp lý hệ thống báo hiệu đường bộ theo quy định mới trên các tuyến đường bộ, phao tiêu, biển báo trên sông; khảo sát, lắp đặt panô tuyên truyền, cảnh báo nguy hiểm tại các vị trí đường ngang không có gác chắn; các bến đò khách ngang sông.
   
Đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát, xử lý kiên quyết, công bằng mọi hành vi vi phạm; tập trung xử lý nghiêm theo các chuyên đề đối với các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông và các lỗi là nguyên nhân gia tăng tai nạn và ùn tắc giao thông; chủ động các biện pháp quản lý hoạt động chở khách ngang sông, chở khách du lịch, các bến xe; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về kết cấu hạ tầng giao thông, vi phạm về vận tải đường bộ, đường thủy; tăng cường giám sát các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải thực hiện việc giám sát hành trình xe ôtô theo đúng quy định. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về hành lang giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa, thường xuyên kiểm tra và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm, không để tái lấn chiếm; thiết lập trật tự, kỷ cương quản lý lòng đường, vỉa hè. Tổ chức phân làn phương tiện hợp lý, tránh ùn ứ cục bộ trên từng làn; bố trí làn đường riêng cho xe 2, 3 bánh; phòng chống ùn tắc tại các giao lộ đường bộ, điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt; tăng cường điều tiết, hướng dẫn giao thông nhằm hạn chế thấp nhất ùn tắc giao thông đường bộ, chống va trôi phương tiện thủy, nhất là tại các cầu vượt sông trong mùa mưa, lũ.

      Nguyễn Thị Oanh