Liên kết website


Thăm dò ý kiến

Đợt lấy ý kiến dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 đang:
  • Phát huy được trí tuệ và quyền làm chủ của nhân dân.
  • Là cơ chế thực hiện quyền làm chủ trực tiếp của nhân dân.
  • Là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân.

Trao Đổi TT Với Cử Tri

Từ điển trực tuyến

Tra từ:
Từ điển:

Hình ảnh hoạt động

Hộp Mail

Trang chủHoạt động của HĐND

Thường trực HĐND tỉnh khảo sát thi công dự án nút giao ngã tư Dầu Giây

Đăng ngày: 02/02/2018
​Ngày 01/02/2018, Đoàn khảo sát do ông Phạm Ngọc Tuấn - Phó chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi khảo sát, kiểm tra an toàn giao thông tại dự án cầu vượt nút giao ngã tư Dầu Giây (huyện Thống Nhất).
Qua báo cáo của các đơn vị, địa phương cho thấy, Dự án xây dựng nút giao Dầu ​Giây và mở rộng QL20 đoạn Km 0+300 - Km 1+877 thuộc dự án nâng cấp mở rộng QL20 đoạn Dầu Giây đi Bảo Lộc được khởi công ngày 12/02/2017 và hoàn thành vào tháng 10-2018.

Cầu vượt Nút giao Dầu Giây được xây dựng dọc theo QL1 với mặt cắt ngang cầu là 16m, 4 làn xe cơ giới. Cầu có 10 nhịp mỗi nhịp dài 34,6m. Phần nút giao được mở rộng cả trên QL1 và QL20, mở rộng các bán kính đảm bảo tốc độ lưu thông 60km/h.Bên cạnh việc xây cầu vượt, hạng mục này còn mở rộng QL20 đoạn qua huyện Thống Nhất dài 1,5km tính từ nút giao Dầu Giây về hướng Đà Lạt. Phần đường này sẽ được mở rộng với mặt cắt ngang 20,5m gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, đồng thời xây dựng mương thoát nước dọc 2 bên và chiếu sáng đô thị theo dải phân cách ở giữa đường.

Là nút giao phức tạp trên trục giao thông Bắc - Nam, điểm đấu nối giữa quốc lộ 1 - 20 đi tỉnh Lâm Đồng và tỉnh lộ 769 đi cảng Gò Dầu nên lưu lượng phương tiện ở khu vực ngã tư Dầu Giây ngày càng tăng. Từ đầu năm 2017 đến nay, khu vực ngã tư này đã xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng (Theo báo cáo của Ban an toàn giao thông tỉnh, trong năm 2017, khu vực này đã xảy ra 9 vụ tai nạn giao thông, trong đó có 5 vụ trên quốc lộ 1 và 4 vụ trên quốc lộ 20. Đầu năm 2018 đã xảy ra lật xe chở gỗ tại đây làm chết 1 người).

DSC_1060.jpg
Trưởng đoàn khảo sát - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn phát biểu

Qua khảo sát thực tế tại nút giao thông ngã tư Dầu Giây, báo cáo của các ngành và địa phương cho thấy, trong thời gian qua, cả đơn vị thi công, cơ quan quản lý nhà nước các cấp, chưa làm hết trách nhiệm về đảm bảo an toàn giao thông ở dự án này; tại một số vị trí công trình còn thiếu đèn cảnh báo ban đêm, dây văng cảnh báo bị đứt, các vị trí có đèn được lắp vào cọc tiêu nên chưa bảo đảm tầm quan sát cho các phương tiện trong quá trình thi công. Việc lắp đặt một số biển báo, biển hướng dẫn chưa phù hợp gây khó khăn cho người điều khiển. Mặt đường có những vị trí lồi lõm, các khối bê, không đảm bảo an toàn cho việc lưu thông của người dân.

Qua kiểm tra thực địa và nghe báo cáo của địa phương, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn đề nghị đơn vị thi công khắc phục ngay những tồn tại hạn chế nêu trên và rà soát, lắp đặt đèn chiếu sáng, đèn cảnh báo phải đảm bảo có đủ ánh sáng và cảnh báo an toàn giao thông qua khu vực nay; xử lý bù vênh cho đoạn cua hướng từ quốc lộ 20 (đi Lâm Đồng) rẽ về quốc lộ 1 (đi TP.Biên Hòa).
Bên cạnh đó, đơn vị thi công cần phối hợp với UBND và các cơ quan chuyên môn của huyện Thống Nhất tổ chức kiểm tra vào giờ cao điểm và ban đêm để có giải pháp cụ thể khắc phục tình trạng mất an toàn giao thông, xử lý ngay những tình huống phát sinh; lực lượng công an giao thông cũng phải tăng cường tuần tra hướng dẫn giao thông khu vực này.
Đặc biệt là phải đảm bảo an toàn giao thông tuyệt đối cho khu vực này trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2018. Vì đây là ngã tư có lượng xe lưu thông rất đông không thể chủ quan.

 

Sĩ Tiến