Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai khảo sát một số công trình xây dựng trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Đăng ngày: 15/08/2011
Cụm Công nghiệp gốm Tân Hạnh, Hương lộ 26 và đường vào miễu Bình Thiền là các công trình được chọn khảo sát
    Sáng ngày 27 tháng 8 năm 2008, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai đã tổ chức buổi khảo sát việc thực hiện chính sách pháp luật về đầu tư xây dựng cơ bản sử dụng vốn nhà nước. Ông Trương Văn Vở, Phó Đoàn ĐBQH làm Trưởng đoàn; Ông Huỳnh Tấn Kiệt là phó Đoàn, đại biểu Trương Thị Thu Hằng là thành viên; đoàn khảo sát còn có sự tham dự của đại diện một số cơ quan, ngành của tỉnh và thành phố Biên Hòa.
Các đại biểu Quốc hội và thành viên tham dự tại công trình đang thi công
     Trong buổi sáng, đoàn đã chọn đi khảo sát tại một số công trình có tiến độ xây dựng chậm: Cụm Công nghiệp gốm Tân Hạnh, Hương lộ 26 và đường vào miễu Bình Thiền thuộc phường Bửu Long thành phố Biên Hòa.
San ủi mặt bằng công trình cụm Công nghiệp gốm Tân Hạnh
    Tại hiện tr
ường thực tế, đoàn chứng kiến tình trạng dở dang của các công trình xây dựngg. Cụm Công nghiệp gốm sứ Tân Hạnh với hai gói thầu thì hiện nay mới chỉ đạt tỷ lệ 70% và 50% khối lượng công việc trong khi thời gian thi công để hoàn thành toàn bộ dự án này là  270 ngày tính từ tháng 6 năm 2007. Hương lộ 26 nối liền huyện Dĩ An tỉnh Bình Dương và thành phố Biên Hòa cũng trong tình trạng chậm tương tự. Hiện nay đường đã xuống cấp nặng, các phương tiện lưu thông rất khó khăn và thời gian hoàn thành công trình cũng đã vượt gần 6 tháng. Đường vào miễu Bình Thiền cũng trong tình trạng thi công ngổn ngang.
Thực trạng của Hương lộ 26 tại thời điểm khảo sát
    Nhiều nguyên nhân đầu được đại diện Ban quản lý dự án và các đại biểu tham dự nêu ra tại buổi khảo sát trong đó vấn đề giải phóng mặt bằng là khó khăn lớn nhất, tuy nhiên trong giai đoạn hiện nay thì khó khăn về mặt bằng đã cơ bản được tháo gỡ.
Phương tiện "nằm chờ" để tiếp tục thi công công trình
    Dự án Cụm công nghiệp gốm Tân Hạnh và đường hương lộ 26 là hai công trình nhà thầu thầu thi công hoàn toàn bằng cơ giới cho nên việc giải phóng mặt bằng theo kiểu  « da beo » là một cản trở lớn cho công tác thi công. Bên cạnh đó thì vấn đề giá vật tư tăng, các quy định của pháp luật liên tục điều chỉnh, tư vấn thiết kế chưa tốt ... là những cản trở làm chậm tiến độ các dự án.
   
Những vấn đề này sẽ được xem xét, làm rõ hơn trong buổi làm việc giữa đoàn với các ngành của thành phố Biên Hòa.

 Nguyễn Thị Oanh