Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quy chế Văn hóa công sở tại các cơ quan hành chính nhà nước
Đăng ngày: 15/08/2011
Quy chế quy định về trang phục, giao tiếp và ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức khi thi hành nhiệm vụ, bài trí công sở tại các cơ quan hành chính nhà nước gồm: Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Ủy ban nhân dân các cấp. Đồng thời Quy chế có quy định tại điều 16 là: Không thu phí gửi phương tiện giao thông của nguời đến giao dịch, làm việc.
Quy chế Văn hóa công sở tại các cơ quan hành chính nhà nước được ban hành kèm theo Quyết định số 129/2007/QĐ-TTg, ngày 2 tháng 8 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ. Quy chế với 3 chương, 16 điều quy định về Văn hóa công sở tại các cơ quan hành chính nhà nước. Mục đích của Quy chế nhằm đảm bảo tính trang nghiêm và hiệu quả hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước; xây dựng phong cách ứng xử chuẩn mực của cán bộ, công chức, viên chức trong hoạt động công vụ, hướng tới mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có phẩm chất đạo đức tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng thời quy chế cũng quy định các hành vi bị cấm gồm: Cấm hút thuốc lá trong phòng làm việc; cấm sử dụng đồ uống có cần tại công sở, trừ trường hợp được sự đồng ý của lãnh đạo cơ quan vào các dịp liên hòan, lễ tết, tiếp khách ngoại giao; cấm quảng cáo thương mại tại công sở. Theo đó trong mục 2 của Quy chế có quy định tại điều 16 là: Cơ quan có trách nhiệm bố trí khu vực để phương tiện giao thông của cán bộ, công chức, viên chức và của nguời đến giao dịch, làm việc. Không thu phí gửi phương tiện giao thông của nguời đến giao dịch, làm việc.