1. Cử tri KP1,2 P.Tân Hiệp đề nghị việc xem xét và giải quyết thanh toán tiền của nhân dân đóng góp xây dựng đường điện trung thế ở tổ 5 KP1 P.Tân Hiệp
Điện lực Đồng Nai trả lời : Theo Biên bản làm việc vê việc tiếp nhận lưới điện trung thế ngày 23/08/2004 giữa Điện lực Thống Nhất, UBND phường Tân Hiệp với đại diện chủ sở hữu tài sản ông Đặng Quốc Dung và ông Lê văn Tư thì các bên thống nhất bàn giao 279 mét đường dây trung thế ( một pha) và trạm biến áp 75kVA tại tổ 5KP1 P.Tân Hiệp theo nguyên tắc không hoàn vốn và sau khi tiếp nhận Điện lực sẽ chịu mọi chi phí sửa chữa thường xuyên định kỳ, nâng cấp lưới điện theo kế hoạch của ngành điện
2. Cử tri KP9 P.Tân Phong phản ánh việc hiện nay dân phải đóng kinh phí để thi công đường điện hạ thế, công ty điện lực không đầu tư nhưng lại tận dụng để khai thác cho đến khi hệ thống điện bị sự cố kỹ thuật thì công ty lại không sửa chữa mà chính nhân dân lại phải tự đóng góp sửa chữa.
Điện lực Đồng Nai trả lời: Đường điện hạ thế mà bà con cử tri phản ánh do UBND phường Tân Phong là chủ đầu tư công trình. Điện lực Biên Hoà ( đơn vị trực thuộc công ty Điện lực Đồng nai) không tận dụng đường dây mà để khai thác như cử tri đã phản ánh mà chỉ cấp điện cho những hộ dân ở đây mua điện khi có sự xác nhận đồng ý của chủ đầu tư công trình là UBND phường Tân Phong.
3.Cử tri xã Bảo Vinh để nghị Đài truyền hình Đồng nai có kế hoạch nâng chất lượng phát sóng vì khu vực này không tiếp nhận được sóng của đài và nơi nhận được thì chất lượng hình ảnh, âm thanh kém.
Đài PT-truyền hình Đồng nai Trả lời : Ban Giám đốc đài PT-TH Đồng Nai đã cử cán bộ kỹ thuật xuống kiểm tra :
Về địa hình: Xã Bảo Vinh cũng như thị xã Long Khánh nằm trong khu vực bị các núi như núi Thị có độ cao 265 mét, Cáp Rang cao 231 mét, núi Đỏ cao 223 mét và núi Đất (qua quan sát thực tế) che chắn làm ảnh hưởng rất lớn tới việc truyền sóng, không riêng Đài Đồng Nai mà cả các Đài HTV, VTV.. phát ra từ hướng Tây so với địa bàn. Tuy nhiên, gần đó khu vực xã Bảo Quang không bị ảnh hưởng bởi nằm lệch với các núi trên so với hướng phát của các Đài.
Về phía người dân địa phương:
-Sử dụng bộ thu sóng không đạt chất lượng, nhất là dây dẫn sóng có sự tổn hao rất lớn làm ảnh hưởng đến chất lượng sóng đến máy thu (tivi).
-Cách lắp đặt anten chưa đúng kỹ thuật.
Về mặt kỹ thuật: để có thể thu tốt hơn tín hiệu sóng truyền hình, bà con có thể khắc phục bằng cách
-Sử dụng hai dàn thu UHF và VHF riêng biệt càng nhiều chấn tử hướng sóng càng tốt.
-Đấu phối hợp hai dàn anten trên vào bộ khuếch đại sóng (Booster) cần phải đúng đầu (in UHF đầu vào từ dàn UHF, in VHF đầu vào từ dàn VHF , out Tivi đầu vào Tivi.
-Jack cắm vào Tivi cần sử dụng đúng loại (nếu sử dụng loại dây đồng trục 75# thì dùng loại jack cắm thẳng, nếu sử dụng dây song hành 300 # thì dùng loại jack chuyển đổi từ 300 # sang 75# còn gọi là Balun.
-Một điểm quan trọng cần để ý là , qua khảo sát cử tri nơi đây sử dụng dây truyền sóng (feeder) có chất lượng không đảm bảo. Cần sử dụng loại tốt như dây loại RG6.
4.Cử tri KP9 –P.Tân phong –TP.Biên Hòa kiến nghị việc đường Đồng khởi xây dựng quá chậm, gây ô nhiễm môi trường và xem xét nâng độ cao của cầu để có độ thông thoáng nước nhanh, nếu không sẽ bị ngập cục bộ khi có những cơn mưa lớn.
Sở GTVT trả lời :Theo báo cáo của đơn vị chủ đầu tư dự án nâng cấp đường Đồng Khởi ( đoạn từ xa lộ Hà Nội đến Bệnh viện Lao) tại công văn số 1602/CV-QL ngày 16/12/2004, việc chậm trễ trong thi công tuyến đường theo phản ảnh của cử tri KP9 P.Tân Phong nguyên nhân là do việc giải phóng mặt bằng thi công chưa xong, còn một số hộ dân chưa giải toả được ( theo báo cáo còn 12 hộ dân chưa giải toả được) kéo theo sự chậm trễ khi di dời các công trình công cộng khác như di dời trụ điện trung, hạ thế… dọc trên tuyến. Sở GTVT Đồng Nai đã chỉ đạo Ban QLDA khu vực chuyên ngành GTVT, phối hợp cùng UBND TP Biên Hoà, HĐBT TP Biên Hoà và UBND các phường nhanh chóng hoàn tất việc giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện thuận lợi đẩy nhanh tiến độ thi công Về vấn đề thoát nước tại khu vực cầu Đồng Khởi, qua nghiên cứu khảo sát tại khu vực đã đề xuất và thực thi phương án lắp đặt hệ thống cống thoát nước kết hợp nạo vét thanh thải lòng suối.
5.Cử tri phường Long Bình Tân phản ánh tình hình ách tắc giao thông ở vòng xoay ngã tư Vũng Tàu và công viên Chiến Thắng vẫn không giảm, đề nghị sớm phối hợp để có biện pháp khắc phục .
Sở GTVT trả lời :Khu vực giao lộ này là cửa ngõ lưu thông từ các tỉnh phía Bắc, Đông Bắc, từ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đi vào TP.HCM đến các tỉnh miền Tây và ngược lại, mật độ xe qua lại rất lớn. Qua công tác đếm xe của Khu Quản lý đường bộ VII thì trung bình đã có hơn 30.000 lượt xe quy đổi/ngày đêm, vào những ngày nghỉ thứ bảy, chủ nhật, các ngày lễ lớn, Tết…mật độ phương tiện tăng cao đến hơn 50.000 lượt xe quy đổi/ngày đêm. Để hạn chế ùn tắc giao thông tại khu vực, Sở GTVT-Thường trực Ban ATGT tỉnh đã phối hợp cùng Công an tỉnh và Khu Quản lý Đường bộ VII thực hiện một số biện pháp như: mở rộng thêm phần đường xe chạy, làm lại hệ thống thoát nước tại khu vực, thường xuyên bố trí lực lượng điều hoà giao thông, xây dựng phương án điều phối giao thông khi xảy ra sự cố ùn tắc giao thông tại khu vực vòng xoay Vũng Tàu. Trước mắt để xử lý ùn tắc giao thông tại hai khu vực này, UBND tỉnh đã kiến nghị Bộ GTVT nhanh chóng triển khai dự án “QL1 đoạn tránh TP. Biên Hoà”. Dự án này khi thực hiện xong sẽ góp phần khắc phục được tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực vòng xoay Vũng Tàu và một số khu vực khác như vòng xoay Tam Hiệp, khu vực Amata, chợ Sặt Hố Nai. Về lâu dài, tại nút giao thông ngã tư Vũng Tàu và ngã tư Tam Hiệp để giải quyết ùn tắc giao thông, Bộ GTVT sẽ tiến hành triển khai dự án xây dựng cầu vượt.
6.Cử tri xã Xuân Thiện Phản ảnh đường Suối Tre-Bình Lộc hư hỏng nặng, đề nghị nhanh chóng nâng cấp để tiện việc đi lại cho dân.
Sở GTVT trả lời :Tuyến đường Suối Tre-Bình Lộc có điểm đầu tuyến bắt đầu tại QL1 (Km1823+800) và cuối tuyến kết thúc tại QL20; có chiều dài 11,30km. Tuyến đường này đã có hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi đang trình thẩm định, phê duyệt. Sau khi có quyết định phê duyệt dự án đầu tư, sẽ tiến hành lập hồ sơ thiết kế kỹ thuật-tổng dự toán trình thẩm định, phê duyệt làm cơ sở triển khai thực hiện dự án theo chương trình tự xây dựng cơ bản hiện hành.
7.Cử tri xã Phú Hội, Nhơn Trạch phản ánh đường chắn nước được thi công đi từ đường Cây Dầu xã Phú Hội đến khu công nghiệp 2 đến nay gần hoàn thành, theo thiết kế trên con đường này được xây nhiều miệng cống tập trung nước chảy về ấp Xóm Hố là khu vực triền đồi thấp, dân cư sinh sống rất nhiều dễ gây ra tình trạng lũ quét, lũ bùn hoặc sạt lở gây hư hại tài sản của dân khu vực ấp Xóm Hố, đề nghị Sở xem xét lại thiết kế và có biện pháp để tránh tình trạng nêu trên xảy ra
Sở GTVT trả lời :Mục đích xây dựng đường chắn nước Phú Hội nhằm ngăn chặn bớt lượng nước tràn từ phía trên khu vực đường 25B đổ về ấp Xóm Hố. Tuy nhiên trong quá trình thiết kế, đơn vị tư vấn chưa tính toán hết lưu lượng thoát nước nên đã bố trí quá nhiều cống thoát nước ngang đường đổ nước mưa về ấp mà không có biện pháp xử lý dòng chảy. Để khắc phục tình trạng trên, Phòng Quản lý đô thị huyện đã yêu cầu Ban quản lý dự án huyện và đơn vị tư vấn thiết kế nghiên cứu kỹ địa hình , lưu vực, lưu lượng và hướng thoát nước; khảo sát từng cụm dân cư của ấp Xóm Hố để có phương án thoát nước mưa hợp lý để không xảy ra tình trạng nước mưa đổ xuống khu vực dân cư gây ngập, sạt lở gây ảnh hưởng đến tài sản của nhân dân. Trong tháng 3 năm 2005, UBND huyện sẽ duyệt biện pháp xử lý cụ thể và triển khai thi công trước mùa mưa.
8.Cử tri xã Phú Hữu huyện Nhơn Trạch kiến nghị mở rộng đường 25A, đoạn từ phà Cát Lái đến Đại Phước vì lượng xe cộ quá đông đúc.
Sở GTVT trả lời :Tuyến đường 769 từ thị trấn Long Thành đến Bến Phà Cát Lái (dài 29,247km) đã được lập hồ sơ dự án và kiến nghị Bộ GTVT bố trí vốn đầu tư, tuy nhiên Bộ GTVT đã có thông báo số 347/TB.GTVT ngày 01/8/2003 trả lời không bố trí được nguồn vốn cho dự án này. Bên cạnh đó trong chương trình hợp tác kinh tế xã hội giữa tỉnh Đồng Nai và TP.Hồ Chí Minh, Sở GTVT Đồng Nai đã kêu gọi các nhà đầu tư thực hiện dự án theo hình thức BOT nhưng không có một đơn vị nào tham gia thực hiện dự án. Xét về yêu cầu cần thiết phải đầu tư tuyến đường này, Sở GTVT Đồng Nai đã có văn bản số 443/CV.GTVT.KH ngày 06/9/2004;Sở Kế hoạch và Đầu tư đã có công văn số 1489/CV-KHĐT-KTN ngày 16/9/2004 nội dung hai văn bản đề nghị UBND tỉnh cho chủ trương bố trí vốn ngân sách tỉnh năm 2005 đối với dự án ĐT769 từ thị trấn Long Thành đi bến phà Cát Lái. Xét thấy việc đầu tư cải tạo , nâng cấp tuyến đường trên là cần thiết, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản số 5345/CV-UBT ngày 27/9/2004 chấp thuận chủ trương đầu tư cải tạo, nâng cấp đường ĐT769 đoạn từ thị trấn Long Thành đến Bến phà Cát lái, trong đó giao cho Ban QLDA GTVT làm chủ đầu tư dự án; giao cho Sở KT-ĐT và Sở Tài chính xem xét bố trí nguồn vốn ngân sách tỉnh trong năm 2005-2006 để thực hiện dự án.Theo hồ sơ dự án đã lập, đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, nến đường rộng 12m, mặt đường rộng 7m, phần gia cố lề hai bên mỗi bên rộng 2m, phần lề đất còn lại rộng mỗi bên 0,5m.