Chỉ số tiêu dùng trên địa bàn tỉnh tháng 2/2013

Đăng ngày: 25/03/2013
Chỉ số giá tiêu dùng tháng 02/2013 so với tháng trước tăng 1,35%.​

     Theo đó, có 9/11 nhóm có chỉ số giá tăng, trong đó có một số nhóm tăng cao hơn bình quân chung như: nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống 2,58%; nhóm đồ uống, thuốc lá tăng 1,42%; nhóm thiết bị đồ dùng gia đình tăng 1,55%. Nguyên nhân tăng là do nhu cầu và tâm lý tiêu dùng tăng những ngày cận Tết Nguyên đán Quý Tỵ.   

     Chỉ số giá tiêu dùng tháng 02/2013 so với tháng 12/2012 tăng 1,7%. Có 9/11 nhóm hàng hóa, dịch vụ có chỉ số giá tăng, trong đó một số nhóm tăng cao hơn bình quân chung là: nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 3,08%; đồ uống và thuốc lá tăng 1,93%; nhóm may mặc, mũ  nón, giày dép tăng 2,07%; thiết bị đồ dùng gia đình tăng 1,99%; hàng hóa và dịch vụ khác tăng 1,76%. Hai nhóm có chỉ số giá giảm là: nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng giảm 0,85% và nhóm bưu chính viễn thông giảm 0,57%.   

     Chỉ số giá tiêu dùng tháng 02/2013 so với tháng 02/2012 tăng 6,14%. Có 10/11 nhóm hàng hóa, dịch vụ có chỉ số giá tăng, trong đó một số nhóm tăng cao hơn bình quân chung là: nhóm may mặc, mũ  nón, giày dép tăng 8,99%; thiết bị đồ dùng gia đình tăng 11,18%; thuốc và dịch vụ y tế tăng 37,06%; giao thông tăng 9,51%; hàng hóa và dịch vụ khác tăng 11,91%. Riêng nhóm bưu chính viễn thông giảm 0,92%.   

     Cũng trong tháng 02, giá vàng tăng 0,83% so với tháng trước, giảm 3,81% so cùng kỳ và giảm 1,35% so tháng 12/2012; giá đô la Mỹ (USD) giảm 0,11% so tháng trước, giảm 1,65% so cùng kỳ và giảm 0,17% so tháng 12/2012.
 
    

          Thùy Trang