Kết quả tiếp dân, tiếp nhận, xử lý và giám sát việc giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân 6 tháng đầu năm 2014

Đăng ngày: 31/07/2014
​Công tác tiếp dân, tiếp nhận, xử lý và giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo công dân của cơ quan thẩm quyền là hoạt động quan trọng của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, hàng quý, 6 tháng và hàng năm, Đoàn ĐBQH tỉnh đều có báo cáo cụ thể về công tác này.

IMG_7504 (500 x 375).jpg
Đơn thư KN-TC chủ yếu được gửi qua đơn buu điện

Trong 06 tháng đầu năm 2014, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp 62 công dân, trong đó có 52 trường hợp công dân do cán bộ, công chức Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND (Văn phòng) tiếp và 10 trường hợp công dân do ĐBQH đơn vị tỉnh Đồng Nai trực tiếp tiếp dân tại Trụ sở Đoàn ĐBQH tỉnh.

Số đơn thư khiếu nại, tố cáo Đoàn ĐBQH tỉnh nhận được trong 6 tháng đầu năm 2014 là 250 đơn, trong đó đa phần là đơn khiếu nại chiếm 76,8%. Trên cơ sở số đơn thư nhận được, qua xem xét, Đoàn ĐBQH tỉnh đã ban hành 94 văn bản chuyển đơn đến cơ quan thẩm quyền Trung ương (5 đơn) và địa phương (89 đơn) và tỉ lệ giải quyết, trả lời của cơ quan thẩm quyền là 82,9%, trong đó cơ quan thẩm quyền Trung ương chưa có kết quả giải quyết đơn.

Để giám sát tình hình giải quyết đơn, trong Quý I năm 2014, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức buổi làm việc với UBND huyện Vĩnh Cửu về các nội dung liên quan khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của các hộ tiểu thương về bồi thường, hỗ trợ, giải tỏa và di dời chợ Vĩnh Tân.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục kiến nghị đến các cơ quan thẩm quyền Trung ương và địa phương xem xét, giải quyết đơn thư KN-TC của công dân mà Đoàn ĐBQH đã có văn bản chuyển đơn trong 6 tháng đầu năm 2014. Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh quan tâm, chỉ đạo các ngành chức năng và UBND huyện Vĩnh Cửu thực hiện các kiến nghị của Đoàn ĐBQH tỉnh sau buổi làm việc, giám sát tại UBND huyện Vĩnh Cửu liên quan vấn đề di dời, giải tỏa chợ Vĩnh Tân.

Đức Nhuận