Bộ
máy Văn phòng được sắp xếp, kiện toàn, hoạt động phù hợp theo chức năng,
nhiệm vụ được giao; không có sự chồng chéo hoặc trùng lắp chức năng, nhiệm vụ
giữa các phòng, bộ phận.
Đội
ngũ CBCC có số lượng, cơ cấu hợp lý, có trình độ và năng lực thi hành công vụ,
phục vụ nhân dân và phục vụ sự nghiệp phát triển của đất nước; 100% CBCC được
áp dụng theo mô hình vị trí việc làm. Công tác xây dựng và nâng cao chất lượng
đội ngũ cán bộ, công chức đã được chú trọng thực hiện.
Quyền
tự chủ, tự chịu trách nhiệm về biên chế, tài chính của Văn phòng được nâng lên
rõ rệt. Văn phòng chủ động hơn trong việc sử dụng biên chế, kinh phí tự chủ được
giao, nâng cao vai trò quản lý trong sử dụng tài sản công đúng mục đích, tiết
kiệm có hiệu quả. Thủ trưởng cơ quan được quyết định sử dụng kinh phí tự chủ và
kinh phí tiết kiệm được trong năm thông qua việc xây dựng quy chế chi tiêu nội
bộ và công khai trong toàn cơ quan. Thu nhập của CBCC trong cơ quan từng bước
được cải thiện, nguồn thu nhập ngày càng ổn định, động viên được CBCC phấn đấu
hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công việc cơ bản
đã đáp ứng được yêu cầu trong công tác chuyên môn của từng bộ phận, từng cán bộ,
công chức góp phần tăng hiệu suất trong công việc. Các phần mềm ứng dụng triển
khai đã phát huy hiệu quả, đáp ứng yêu cầu đặt ra, việc ứng dụng công nghệ
thông tin vào công tác quản lý điều hành của Văn phòng đã giúp giảm thiểu giấy
tờ cho việc in ấn, sao chụp văn bản và văn bản được luân chuyển trên hệ thống mạng
được nhanh chóng, giúp lãnh đạo theo dõi chỉ đạo kịp thời, đồng thời hỗ trợ
tích cực cho công tác cải cách hành chính.
Trách
nhiệm, kỷ luật, kỷ cương hành chính và đạo đức công vụ, ý thức chấp hành nội
quy, quy chế trong thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức được nâng cao thông
qua việc quy định rõ nhiệm vụ, quyền hạn của cán bộ, công chức tương ứng với
trách nhiệm và có chế tài nghiêm đối với hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm kỷ
luật, vi phạm đạo đức công vụ.
Về
những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện cải cách hành chính của Văn
phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh giai đoạn 2011-2015, mặc dù từng cán bộ, công chức
luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm trong công tác, nhưng khối lượng công việc
chuyên môn của cơ quan tương đối lớn nên đôi lúc việc thực hiện chưa hoàn thành
đúng với tiến độ đề ra. Việc phối hợp thực thi nhiệm vụ của cán bộ công chức
các Phòng có lúc chưa thông suốt, nhịp nhàng do Trụ sở làm việc của Văn phòng
được đặt ở 02 nơi khác nhau (Trụ sở Khối Nhà nước và Trụ sở Đoàn ĐBQH tỉnh).
Công
tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, nhân viên Văn phòng ngày càng được
nâng cao nhưng vẫn chưa đáp ứng tốt yêu cầu về thực hiện nhiệm vụ. Nguyên nhân
là do khối lượng công việc nhiều, đỏi hỏi cao về chuyên môn; chỉ tiêu đào tạo
hàng năm được giao theo số lượng ít, nhất là chỉ tiêu đào tạo trình độ lý luận
chính trị. Bên cạnh đó, bộ máy tổ chức Văn phòng chung phục vụ Đoàn ĐBQH và HĐND
tỉnh bộc lộ nhiều bất cập gây khó khăn trong việc quản lý và điều hành hoạt động
Văn phòng.
Kim Chung