Nhiệm vụ cụ thể công tác triển khai thực hiện quy chế dân chủ tại Văn phòng Đoàn ĐBBQH&HĐND tỉnh trong năm 2016

Đăng ngày: 15/01/2016
​Tại Hội nghị CBCC Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh (Văn phòng) tổ chức ngày 08/01/2015 vừa qua, Hội nghị đã thống nhất thông qua nhiệm vụ cụ thể côn​g tác triển khai thực hiện quy chế dân chủ tại Văn phòng như sau:  

Thứ nhất, thực hiện dân chủ trong quản lý và điều hành hoạt động của cơ quan; trong quản lý, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng, thực hiện chế độ, chính sách đối với CBCC; tiếp tục lãnh đạo thực hiện nghiêm việc quản lý tài sản công và công cụ dụng cụ của cơ quan, quy chế quản lý và sử dụng xe ô tô phục vụ công tác; lắng nghe ý kiến phản ánh, phê bình của CBCCNV tại các buổi tiếp công dân của Ban lãnh đạo Văn phòng và trong các cuộc họp của Văn phòng, Ban chấp hành công đoàn và các đoàn thể.

Thứ hai, chỉ đạo việc cung cấp đầy đủ, kịp thời những thông tin, tài liệu, cách thức tổ chức thực hiện, trách nhiệm thực hiện và trách nhiệm giải trình những nội dung công việc trong cơ quan những việc phải công khai và những việc CBCC tham gia ý kiến.

Thứ ba, thực hiện tốt các nội dung cần công khai gồm: chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước liên quan đến công việc của cơ quan; Kế hoạch công tác hàng năm, hàng quý, hàng tháng; Kinh phí hoạt động và quyết toán kinh phí hàng năm; quản lý và mua sắm tài sản, trang thiết bị; công tác tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng, điều động, bổ nhiệm; giải quyết chế độ, nâng bậc lương, nâng ngạch, đánh giá xếp loại công chức; kết quả tiếp thu ý kiến của CBCC về những việc CBCC tham gia ý kiến…

Để thực hiện các nhiệm vụ cụ thể như trên, lãnh đạo Văn phòng và các tổ chức đoàn thể chính trị cơ quan nắm bắt và xử lý kịp thời các vấn đề nảy sinh, tránh để tình trạng mất đoàn kết trong cơ quan, đơn vị, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, mục tiêu đề ra. Duy trì xây dựng khối đoàn kết trong cơ quan. Nâng cao năng lực quản lý, hiệu quả điều hành của Văn Phòng đẩy mạnh cải cách hành chính, sửa đổi lề lối làm việc, dân chủ hoá, công khai hoá.

Kim Chung​