Báo cáo Công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử năm 2022 của tỉnh Đồng Nai

Đăng ngày: 04/01/2023
​UBND tỉnh vừa có báo cáo số 344/BC-UBND ngày 20/12/2022 báo cáo kết quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử năm 2022 của tỉnh Đồng Nai.
 

​Theo đó, việc công bố, công khai TTHC, danh mục TTHC được thực hiện công tác chuẩn hóa thủ tục hành chính của ngành, lĩnh vực tại địa phương sau khi bộ ngành trng ương công bố bộ TTHC theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ năm 2022, theo đó đã ban hành mới 107 TTHC, sửa đổi bổ sung 284 TTHC, bãi bỏ 118 TTHC, tổng số TTHC sau chuẩn hóa là 1.865 thủ tục. Trong đó cấp tỉnh 1.482, cấp huyện  271, cấp xã 112 thủ tục.

Các thủ tục hành chính  được cập nhật trên cơ sở dữ liệu quốc gia, cổng dịch vụ công của tỉnh để công khai tới người dân, đảm bảo thông tin tra cứu chính xác, thống nhất, đồng thời chuyển đến Trung tâm hành chính công của tỉnh, các sở ban ngành, UBND cấp huyện và cấp xã để triển khai thực hiện.

Trong năm 2022, toàn tỉnh tiêp nhận 1.916 hồ sơ, trong đó hồ sơ tiếp nhận trực tuyến là 218.973, tiếp nhận trực tiếp và dịch vụ hành chính là 1.668.621  hồ sơ, kỳ trước chuyển sang 29.231 hồ sơ. Đã giải quyết 1.876.263  hồ sơ, số hồ sơ đang giải quyết là 40.562. Kết quả giải quyết thủ tục hành chính sở ban ngành và UBND cấp huyện đã được công khai tới người dân, cho phép người dân tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ của cá nhân, tổ chức qua nhiều phương tiện khác nhau, tạo thuận lợi và tăng cường hiệu quả công khai minh bạch, làm cơ sở đánh giá trách nhiệm của đơn vị địa phương trong giải quyết hồ sơ TTHC.

Trong năm 2022, tỉnh Đồng Nai tiếp nhận 547 trường hợp phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp gửi đến UBND tỉnh Đồng Nai, đã xử lý và công khai 497 phải ánh kiến nghị, đang xử lý 50 trường hợp đang còn trong hạn quy định.

Tổng đài dịch vụ công 1022 tiếp nhận 46.228 lượt liên hệ yêu cầu hỗ trợ thông tin, đăng ký dịch vụ, gửi phản ánh kiến nghị. Đã xử lý 46.154 lượt đạt trên 99%, trong đó đã xử lý phản ánh giải quyết hồ sơ chậm trễ, trách nhiệm của công chức đơn vị, địa phương đối với 2.203/2.263 lượt, đạt trên 97%. Các phản ánh, kiến nghị sau khi giải quyelets được công khai trên hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh kiến nghị của người dân trên Cổng thông tin về phản ánh kiến nghị của tỉnh.

Các đơn vị, địa phương chủ động triển khai các mô hình sáng kiến trong giải quyết TTHC, CCHC dưới nhiều hình thức như ua hệ thống phát thanh, các bản tin trên trang thông tin điện tử, video được phát tại Bộ phận Một cửa và một số điểm công cộng, qua đó góp phần giúp cán bộ, công chức, viên chức, người dân, doanh nghiệp nhận thức rõ hơn về ý nghĩa, mục đích, nội dung, định hướng, giải pháp CCHC của tỉnh đề cùng nhau thực hiện.

Kim Chung