Liên kết website


Specified argument was out of the range of valid values.

Trao Đổi TT Với Cử Tri

Từ điển trực tuyến

Tra từ:
Từ điển:

Hình ảnh hoạt động

Hộp Mail

Trang chủThông tin KT-XH

Một số nhiệm vụ trọng tâm liên quan đến công tác cải cách hành chính năm 2025

Đăng ngày: 19/05/2025
Ngày 14/5/2025, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành văn bản chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm liên quan đến công tác cải cách hành chính năm 2025 trên địa bàn tỉnh.

 

Qua kết quả đạt được trong công tác cải cách hành chính năm 2024, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của Văn phòng UBND tỉnh và các Sở: Nội vụ, Tư pháp, Tài chính, Khoa học và Công nghệ trong công tác tham mưu cải thiện chỉ số cải cách hành chính (năm 2024,tỉnh Đồng Nai xếp hạng 8, tăng 24 bậc so với năm 2023). Tuy nhiên, bên cạnh đó, kết quả đạt được của một số lĩnh vực như t chức bộ máy, cung ứng dịch vụ công, tham gia của người dân, công khai minh bạch và quản trị hành chính công còn khiêm tốn so với mặt bằng chung của cả nước.

Do đó, để công tác cải cách hành chính năm 2025 của tỉnh tiếp tục được cải thiện, khắc phục được những tồn tại, hạn chế của năm 2024, Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị, địa phương tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Khẩn trương tổ chức quán triệt, triển khai chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Văn bản số 4282/UBND-HCC ngày 16/4/2025 về việc triển khai các giải pháp cải thiện Chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh, Chỉ số hài lòng của người dân năm 2025; trong đó, tiếp tục tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao, chủ động báo cáo khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện về UBND tỉnh để kịp thời xử lý, nhất là các “điểm nghẽn " trong giải quyết thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp. Tham mưu hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và kiện toàn cơ cấu tổ chức, đảm bảo "Tinh - Gọn - Mạnh - Hiệu năng - Hiệu lực - Hiệu qua " theo tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết đ thực hiện có hiệu quả việc sắp xếp, tố chức lại đơn vị hành chính cấp xã, cp tỉnh vả mô hình t chức chính quyền địa phương hai cấp; trong đó, chủ trọng công tác số hóa tái liệu, kết nối (lữ liệu dùng chung và đảm bảo tính thống nhất, ôn định, liên tục của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh, không đ ngắt qung công việc, không đ khoảng trống về thi gian, ảnh hưởng đến các hoạt động bình thường của xã hội, của người dân. Tổ chức định kỳ các buối đối thoại, hội thảo đ tiếp nhận ý kiến của người dân, doanh nghiệp; từ đó làm cơ s để đề xuất xây dựng chính sách sát thực tiễn, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, thu hút đầu tư mạnh mẽ hơn. Đồng thời, tiếp tục nâng cao chất lượng giải quyết phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, mọi ý kiến của người dân, doanh nghiệp phải được lắng nghe, xử lý nhanh chóng, minh bạch và công khai kết quả; lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp không chỉ là mục tiêu, động lực đế đối mới mà còn là trách nhiệm chính trị cần phải thực hiện.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nội vụ chủ trì;phi hợp với Văn phòng UBND tỉnh theo dõi, đôn đốc các đơn vị, địa phương thực hiện các nội dung chỉ đạo nêu trên; tham mưu xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức thiếu trách nhiệm trong thực thi công vụ, giải quyết công việc của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh./.

Minh Hồ​ng