Xin đừng “nợ” cử tri!

Đăng ngày: 15/08/2011
Tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND được pháp luật quy định như một cách thức để thể hiện mối liên hệ chặt chẽ giữa người đại biểu và cử tri đã bầu ra mình.
Ý kiến cử tri vốn dĩ phản ánh cuộc sống muôn màu; có những chuyện đời thường, có những chuyện rất xa xôi nhưng đều có một điểm chung là tất cả đều cần có câu trả lời thoả đáng.

Đại biểu giải thích, trả lời với những người đã bầu ra mình; những việc ngoai khả năng được chuyển đến nơi, người có khả năng và chịu trách nhiệm đưa ra câu trả lời. Và đại biểu mong chờ kết quả, để lần gặp mặt sau trả lời với cử tri của mình.

Cử tri đã tin tưởng gửi gắm tâm tư nguyện vọng của mình và cũng như đại biểu, cử tri cùng chờ đợi câu trả lời.

Có nhiều việc được trả lời thoả đáng; nhưng vẫn có những việc bị rơi vào im lặng, bị kéo dài dây dưa hoặc trả lời cho qua, đấy là một kiểu nợ trước cử tri.  Nhưng những buổi tiếp xúc cử tri vẫn luôn tiếp diễn mà không thể đợi đến khi có câu trả lời thoả đáng. Bởi thế, có những buổi tiếp xúc mà đại biểu phải nghe cử tri của mình “trút giận” thay vì lắng nghe cử tri phản ánh nguyện vọng, tâm tư. Đại biểu không có lỗi nhưng những món nợ trước cử tri của những người, cơ quan có trách nhiệm khiến đại biểu thành người có lỗi.

Để không còn những buổi tiếp xúc cử tri là buổi gặp mặt nặng nề, để  giúp đại biểu thực hiện tốt trách nhiệm của mình, không phụ lòng tin tưởng và sự bầu chọn của cử tri, xin người, cơ quan có trách nhiệm đừng nợ những câu trả lời và cũng đừng trả lời cho qua bởi trả lời ý kiến cử tri là một việc trong khả năng và cũng là thực hiện trách nhiệm trước nhân dân.

Khôi Nguyên