Quyết định chủ trương đầu tư 02 dự án nhóm A

Đăng ngày: 23/03/2020
  ​    Ngày 20/3/2020, HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 tổ chức kỳ họp thứ 15 thống nhất quyết định chủ trương đầu tư 02 dự án nhóm A gồm: Dự án đường ven sông Cái đoạn từ đường Hà Huy Giáp đến đường Trần Quốc Toản, thành phố Biên Hòa; Dự án đường trục trung tâm thành phố Biên Hòa đoạn từ đường Võ Thị Sáu đến đường Đặng Văn Trơn (cầu Thống Nhất và đường kết nối 02 đầu cầu), thành phố Biên Hòa.

​    - Dự án đường ven sông Cái có tổng mức vốn đầu tư khoảng 3.960 tỷ đồng (trong đó chi phí xây dựng khoảng 527 tỷ đồng và chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khoảng 3.247 tỷ đồng) với tổng chiều dài 4.591m, nền đường rộng 32m (mặt đường 16 m; dải phân cách giữa rộng 2 m; vỉa hè rộng 8 m + 6 m = 14 m). Việc đầu tư dự án nhằm giảm áp lực về lưu lượng xe, giải quyết triệt để nạn kẹt xe trên tuyến đường và trở thành trục chính đô thị với đầy đủ công trình hạ tầng, tạo điều kiện phát triển kinh tế, văn hóa, thuận tiện cho việc đi lại, sinh hoạt của nhân dân trong khu vực và khai thác lợi thế dòng sông Đồng Nai, tạo cảnh quan hai bên bờ sông. Về tiến độ thực hiện và địa điểm thực hiện dự án, dự kiến sẽ thực hiện từ năm 2020-2024 tại các phường Quyết Thắng, Thống Nhất, Tân Mai, An Bình, Tam Hiệp, thành phố Biên Hòa.

IMG_4490.JPG
Sơ đồ dự án đường ven sông Cái

​    - Dự án đường trục trung tâm thành phố Biên Hòa đoạn từ đường Võ Thị sáu đến đường Đặng Văn Trơn (cầu Thống Nhất và đường kết nối 02 đầu cầu) có tổng mức vốn đầu tư khoảng 3.131 tỷ đồng (trong đó chi phí xây dựng khoảng 1.508 tỷ đồng và chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khoảng 1.146 tỷ đồng) với tổng chiều dài khoảng 5.358 m chia làm 02 nhánh, cụ thể:

IMG_4478w43.jpg 
  
​Sơ đồ dự án đường trục trung tâm thành phố​ Biên Hòa
 (Cầu Thống Nhất và đường dẫn 2 đầu cầu)

​    + Nhánh 1: Điểm đầu giao với đường Võ Thị Sáu, điểm cuối giao với đường Đặng Văn Trơn (tại nút giao cầu An Hảo) dài khoảng 3.588 m. Trong đó: Đường đầu cầu phía phường Thống Nhất dài khoảng 90 m, nền đường rộng 95 m (đường chính mỗi bên 12 m; dải đất trồng cây xanh và trồng cỏ mỗi bên 20 m; đường song hành mỗi bên 8 m; vỉa hè mỗi bên 6 m; dải phân cách giữa 3 m); Phần Cầu Thống Nhất dài 528 m, rộng 31 m (trong đó bề rộng phần xe cơ giới 12 m mỗi bên); Đường từ cầu Thống Nhất qua nút giao với đường Đỗ Văn Thi đến đường Đặng Văn Trơn (tại nút giao cầu An Hảo) dài khoảng 2.970 m, nền đường rộng 60 m (đường chính mỗi bên 12 m; đường xe hỗn hợp mỗi bên 7 m; dải phân cách biên mỗi bên 3 m; vỉa hè mỗi bên 6,5 m; dải phân cách giữa 3 m).

​    ​+ Nhánh 2: Điểm đầu tại vòng xoay giao với nhánh 1 tại phường Hiệp Hòa, điểm cuối giao với đường Đặng Văn Trơn (tại nút giao đường đầu cầu Bửu Hòa). Tổng chiều dài tuyến khoảng 1.770 m, nền đường rộng 47 m (đường chính mỗi bên 12 m; vỉa hè mỗi bên 10 m; dải phân cách giữa 3 m).

​    Việc đầu tư dự án tạo tiền đề phát triển kinh tế xã hội cho khu vực cù lao Hiệp Hòa, chia sẻ lưu lượng giao thông vào nội ô thành phố Biên Hòa, hoàn thành từng bước quy hoạch giao thông thành phố Biên Hòa và giao thông tỉnh Đồng Nai. Về tiến độ thực hiện và địa điểm thực hiện dự án, dự kiến sẽ thực hiện từ năm 2020-2024 tại phường Thống Nhất và phường Hiệp Hòa, thành phố Biên Hòa.

​   8407fdff743f8f61d62e.jpg
Bà Đặng Thị Kim Thắm - Phó Trưởng ban KTNS trình bày dự thảo Nghị quyết về quyết định chủ trương một số dự án nhóm A

 Đây là các dự án trọng điểm của tỉnh, cần triển khai nhanh để góp phần chỉnh trang đô thị và thúc đẩy sự phát triển kinh tế của địa phương. Trong đó, nhằm đẩy nhanh thủ tục thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ triển khai thực hiện các dự án, HĐND tỉnh đã thống nhất chủ trương tách mỗi dự án nhóm A thành 2 dự án độc lập gồm: dự án xây dựng và dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giải phóng mặt bằng./.

​    Tuấn Anh