Ngày 27 tháng 11 năm 2024 - 8:26:1 | | |
|
Liên kết website
Specified argument was out of the range of valid values.
Sáu nhiệm vụ trọng tâm trong công tác giải quyết khiếu nại tố cáo 6 tháng cuối năm 2011 Đăng ngày: 06/07/2011
Sáu nhiệm vụ trọng tâm trong công tác giải quyết khiếu nại tố cáo 6 tháng cuối năm 2011
Thứ nhất: Các cấp, các ngành của Tỉnh tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm thông báo kết luận số 130-TB/TW ngày 10/01/2008 của Bộ chính trị; kế hoạch số 70-KH/TU ngày 09/7/2008 của Ban thường vụ Tỉnh ủy , kế hoạch số 6067/KH-UBND ngày 29/7/2008 của UBND tỉnh về tình hình, kết quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; Chỉ thị số 12/CT-UBND ngày 14/6/2010 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC trên địa bàn tỉnh. Thứ hai: Duy trì công tác tiếp công dân thường xuyên; tiếp tục thực hiện, củng cố kiện toàn tổ chức, hoạt động tiếp công dân theo Quyết định số 858/QĐ-TTg ngày 14/6/2010 của Thủ tướng chính phủ về việc phê duyệt đề án đổi mới công tác tiếp công dân, đảm bảo đúng lộ trình theo kế hoạch 9157/KH-UBND của UBND tỉnh. Thứ ba: cần tập trung giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền, đảm bảo đúng trình tự, thủ tục quy định pháp luật. Thứ tư: Các Sở, ngành, địa phương liên quan tiếp tục rà soát các vụ việc khiếu nại, tồn đọng, bức xúc kéo dài theo Kế hoạch số 319/KH-TTCP ngày 20/02/2009 của Thanh tra tỉnh Chính phủ để tham mưu UBND tỉnh có biện pháp xử lý. Thứ năm: Các tổ công tác tiếp tục kiểm tra, rà soát các vụ việc đông người, phức tạp, tham mưu giải pháp để UBND tỉnh xử lý, giải quyết hiệu quả, đảm bảo ổn định tình hình theo chỉ đạo của Tỉnh ủy. Thứ sáu: Cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo sâu rộng đến quần chúng nhân dân, trọng tâm ở địa phương, phát sinh nhiều khiếu nại, nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, trách nhiệm của công dân trong việc thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo theo quy định.
Ngọc Hiền
|
|
|