TRẢNG BOM:
Ban Pháp chế giám sát kết quả hoạt động của Ban an toàn giao thông huyện năm 2009 và 6 tháng đầu năm 2010.
Qua giám sát cho thấy công tác tuyên truyền, hướng dẫn pháp luật An toàn giao thông trên địa bàn được chú trọng thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng với nhiều nội dung thiết thực như gắn pa-nô, áp phích, khẩu hiệu, xây dựng chuyên mục trên sóng phát thanh; tổ chức tuyên truyền cho các em học sinh tại các trường PTTH, THCS, tiểu học và công nhân tại các khu công ngiệp; đồng thời tổ chức cuộc thi tìm hiểu Luật giao thông đường bộ với chủ đề “Nông dân với an toàn giao thông”, thi viết tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông đường thủy nội địa. Tổ chức triển khai thực hiện các dự án phát triển giao thông trên địa bàn như hệ thống thoát nước; thực hiện có hiệu quả công tác duy tu, bảo dưỡng cầu đường một số tuyến đường Giang Điền – An Viễn, Trảng Bom – Cây Gáo…Việc thực hiện tuần tra, kiểm soát, xử lý người tham gia giao thông không chấp hành luật giao thông trên các tuyến đường liên thôn, liên xã và Nghị định 146/2007/NĐ-CP ngày 14/9/2007 của Chính phủ về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông được thực hiện nghiêm túc. Tuy nhiên, do mức xử phạt chưa cao, chưa đủ sức răn đe, giáo dục chung đối với người vi phạm cho nên tình hình vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn còn diễn biến phức tạp, số người vi phạm các quy định về an toàn giao thông khi tham gia giao thông vẫn ở mức cao. Thực hiện Nghị định số 34/2010/NĐ-CP ngày 02/4/2010 về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông, Ban an toàn giao thông huyện đã xây dựng và triển khai thực hiện theo đúng quy định, qua đó đã giúp cho các cán bộ, công nhân viên và các tầng lớp nhân dân biết và chấp hành nghiêm túc quy định.
Hòa Bình
THỐNG NHẤT:
Ban Kinh tế Xã hội giám sát việc triển khai xây dựng trường chuẩn quốc gia theo Nghị quyết chuyên đề của HĐND huyện
Qua giám sát tại 6 trường, gồm 02 trường mầm non (Hướng Dương, Hoa Phượng), 02 trường tiểu học (Chu Văn An và Lê Hồng Phong) và 02 trường THCS (Thăng Long và Lý Tự Trọng) cho thấy, tinh thần chung các trường đều hết sức quyết tâm phấn đấu để xây dựng trường đạt chuẩn, xây dựng hình ảnh, chất lượng dạy và học của trường. Các trường đã triển khai xây dựng kế hoạch của nhà trường, tổ chức tuyên truyền trong đội ngũ giáo viên, phụ huynh học sinh và học sinh trong trường nắm cùng thực hiện. Chất lượng giáo dục ở một số trường có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, công tác triển khai xây dựng chuẩn quốc gia ở các trường còn nhiều khó khăn, hạn chế cần được quan tâm (nhất là trong công tác chọn trường để triển khai xây dựng chuẩn). Thứ nhất, chuẩn về cơ sở vật chất nhất là khối tiểu học và THCS: diện tích đất xây dựng chưa thể đảm bảo 10m2/1học sinh, thiếu phòng học hoặc phòng học chưa đảm bảo thoáng mát, thiếu các phòng chức năng, phòng hiệu bộ, thiếu trang thiết bị giảng dạy theo yêu cầu mới…(rất khó khăn trong việc mở rộng diện tích ở hầu hết các trường). Thứ hai, thực hiện chuẩn về chất lượng và hiệu quả giáo dục: chất lượng giáo dục ở các trường THCS còn rất thấp, tỷ lệ học sinh học lực yếu kém và bỏ học cao, cá biệt còn có tỷ lệ học sinh hạnh kiểm yếu. Thứ ba, trong thực hiện chuẩn về đội ngũ cán bộ quản lý (Ban giám hiệu) còn vấn đề cần quan tâm đó là chuẩn về trình độ lý luận chính trị, thành lập tổ chức Đảng – hầu hết các trường có tỷ lệ Đảng viên thấp, thường sinh hoạt ghép, bồi dưỡng về công tác quản lý ngành, đội ngũ giáo viên còn thiếu nhất là các môn tin học, nhạc, thể dục, cán bộ y tế… Theo đánh giá của đoàn giám sát, đến hết năm học 2010-2011 và hết giai đoạn 2006-2010, các trường trên nói riêng và các trường còn lại trong 22 trường có trong danh sách khó có thể được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Do đó công tác chọn trường có những điều kiện cơ bản để ưu tiên triển khai thực hiện xây dựng chuẩn là hết sức cần thiết.
Kim Đoan