Công tác cải cách tổ chức bộ máy hành chính, Văn phòng thường
xuyên rà soát để sắp xếp, kiện toàn bộ máy, đảm bảo hoạt động thông
suốt, hiệu lực, hiệu quả theo đúng quy định hiện hành. Bộ máy Văn phòng được
sắp xếp một cách khoa học, hoạt động phù hợp theo chức năng, nhiệm vụ được
giao; không có sự chồng chéo hoặc trùng lắp chức năng, nhiệm vụ giữa các phòng,
bộ phận. Năm
2014, Thường trực HĐND thống nhất với Lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh tiến hành kiện
toàn tổ chức bộ máy Văn phòng theo Quyết định số 44/QĐ-HĐND ngày 21/7/2014. về tổ chức có Ban Lãnh đạo Văn phòng và
03 phòng chuyên môn trực thuộc Văn phòng (Phòng Công tác ĐBQH, Phòng Công tác
HĐND, Phòng HC-TC-QT).
Cán bộ, công chức Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh Đồng Nai
Việc xây dựng cơ cấu công chức theo vị trí việc
làm, Văn
phòng đã ban hành Kế hoạch số 267/KH-VP ngày 09/10/2013 về xây dựng Đề án vị
trí việc làm tại Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đồng thời tổ chức triển khai
việc xác định danh mục việc làm đến các phòng, các đơn vị thực hiện và tiến
hành thẩm định. Ngày 09/7/2014, Văn phòng đã ban hành Văn bản số 234/ĐAVL-VP về
Đề án vị trí việc làm của Văn phòng, trong đó quy định rõ từng công việc cụ thể
gắn với chức danh, chức vụ, cơ cấu ngạch công chức, chức danh nghề nghiệp. Từ
đó xây dựng kế hoạch bố trí nhân lực tổ chức thực hiện nhiệm vụ đảm bảo khoa học,
hiệu quả, công khai, minh bạch.
Hàng
năm, Văn phòng đều có xây dựng kế hoạch tuyển dụng công chức đảm bảo biên chế
được duyệt (Quyết định số 1936/QĐ-UBND ngày 21/6/2013, Quyết định số
2552/QĐ-UBND ngày 19/8/2014, Quyết định số 3839/QĐ-UBND ngày 04/12/2014, Quyết
định số 587/QĐ-UBND ngày 11/3/2015, Quyết định số 2789/QĐ-UBND ngày 17/9/2015);
thực hiện rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc Văn phòng
nhiệm kỳ 2015-2020; xây dựng Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng CBCC giai đoạn
2012-2015, năm 2015 và 2016 phù hợp với yêu cầu thực hiện nhiệm vụ (văn bản số
256/VP ngày 27/9/2013, văn bản số 380/VP ngày 17/10/2014, văn bản số 357/VP
ngày 22/9/2015), đồng thời phát huy hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực thông qua
việc đổi mới phương pháp quản lý, đánh giá CBCC, nhân viên Văn phòng trên từng
lĩnh vực cụ thể.
Kim Chung