Tỷ lệ học sinh, sinh viên tốt nghiệp có việc làm cao,
đáp ứng được nhu cầu nguồn nhân lực của địa phương và khu vực. Số học sinh giỏi
tốt nghiệp được giữ lại trường, được đào tạo tiếp lên Thạc sĩ, Tiến sĩ nhằm đáp
ứng nhu cầu giảng viên giảng dạy tại trường. Đây cũng chính là chính sách
khuyến khích của Ban giám hiệu Trường Đại học Lạc Hồng nhằm giữ chân người tài
để trường ngày càng phát triển và đáp ứng được chuẩn theo tiêu chí của Bộ Giáo
dục đã quy định. Phần lớn các Giảng viên cơ hữu của trường là thế hệ trẻ ít
nhất đã tốt nghiệp đại học loại giỏi trở lên và đa phần là thạc sĩ, tiến sĩ,
giáo sư. Với đội ngũ giáo viên dồi dào đảm bảo cả chất và lượng đã thu hút được
học sinh trong cả nước về học tại trường. Hàng năm nhà trường đều chú trọng đến
các chính sách miễn giảm học phí, khuyến khích học sinh nghèo vượt khó vươn lên
bằng nhiều biện pháp.
Ông
Trương Văn Vở- Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh
Phát
biểu ý kiến tại buổi giám sát.
Từ ngày
thành lập đến nay, các trường đều cố gắng phấn đấu vì sự nghiệp đào tạo, nên
chất lượng và số lượng đều tăng lên đáng kể. Nhu cầu học tập ngày càng cao,
cùng với sự phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật đòi hỏi từng đơn vị
trường phải luôn tự vận động đi lên, chủ động trong việc đầu tư cơ sở vật chất,
trang thiết bị phục vụ cho công tác dạy và học của nhà trường nhằm đào tạo đáp
ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho địa phương tỉnh Đồng Nai và các địa phương khác.
Trường
Cao đẳng Y tế và trường Cao đẳng sư phạm Đồng Nai từ ngày thành lập, đặc biệt
là trong 10 năm qua (1998-2008) có nhiều thay đổi phù hợp với nhu cầu phát
triển của xã hội. Hai trường này có những điểm khác so với trường Đại học Lạc
Hồng, trường có quy mô đào tạo ngày càng mở rộng với chức năng nhiệm vụ đào tạo
đa cấp, đa hệ và một số ngành ngoài sư phạm. Những năm qua nhà trường đã căn cứ
nhiệm vụ năm học của Bộ Giáo dục và Đào tạo và sự chỉ đạo của Sở và của tỉnh,
nhà trường đã phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể các cấp quản lý trong trường
làm tốt công tác tư tưởng, ổn định tổ chức bộ máy và nhân sự; kiên trì đổi mới
trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, tổ chức thành công các nhiệm vụ đề ra cho các
năm học, làm tiền đề hết sức quan trọng đề nhà trường phát triển, làm tròn hơn
nữa chức năng nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cho tỉnh và khu
vực. Hiện nay, trường cao đẳng Y tế và trường cao đẳng Sư phạm đang tiến hành
song song nhiều bước cùng một lúc đáp ứng được nhu cầu tiến tới thành lập
trường Đại học Sư phạm Đồng Nai và trường Đại học Y tế Đồng Nai. Đây là nhu cầu
cần thiết với một tỉnh có số dân đông và các khu công nghiệp. Từ cơ sở vật chất
đến đội ngũ giáo viên, công trình khoa học, trang thiết bị hiện đại đến việc đa
dạng hóa các ngành nghề làm bước đệm tiến lên Đại học. Với sự cố gắng nỗ lực
hết mình của toàn thể nhà trường và sự ủng hộ của các cấp các ngành trong tỉnh
trường cao đẳng sư phạm và trường cao đẳng y tế ngày càng phát triển.
Tiến sĩ
Đỗ Hữu Tài-Chủ tịch HĐQT trường Đại học Lạc Hồng báo cáo quá trình phát triển của trường
Dù là
trường công hay trường tư các trường đều có chung một mục đích là phấn đấu hết
mình vì sự nghiệp giáo dục, vì sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho sự
phát triển của tỉnh nhà nói riêng và cho cả nước nói chung. Vì vậy các trường
luôn quan tâm trong việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, xây dựng chương trình
đào tạo đảm bảo chất lượng giáo dục, có đầy đủ đội ngũ giảng viên có trình độ
cao và tâm huyết với nghề. Luôn luôn quan tâm đến chế độ đào tạo để mỗi sinh
viên sau khi ra trường đều có việc làm ngay, đáp ứng được nhu cầu. Tuy nhiên, đây
luôn là bài toán nan giải đòi hỏi nhà trường luôn luôn phải đổi mới phương pháp
dạy và học. Chính điều này luôn là động lực để các trường vươn lên khẳng định
vị thế của mình. Để làm được điều này cần có sự đồng thuận cao giữa Ban Giám
hiệu nhà trường với các giảng viên, giữa các giảng viên với sinh viên và sự
quan tâm giúp đỡ của các cấp, các ngành trong tỉnh.
Nguyễn Hương