Liên kết website


Specified argument was out of the range of valid values.

Trao Đổi TT Với Cử Tri

Từ điển trực tuyến

Tra từ:
Từ điển:

Hình ảnh hoạt động

Hộp Mail

Trang chủThông tin KT-XH

Kế hoạch cải cách hành chính tỉnh Đồng Nai năm 2025

Đăng ngày: 03/02/2025
​Ngày 31/12/2024, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành Kế hoạch số 417/KH-UBND về Cải cách hành chính tỉnh Đồng Nai năm 2025.

 

Ngày 31/12/2024, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành Kế hoạch số 417/KH-UBND về Cải cách hành chính tỉnh Đồng Nai năm 2025, như sau:

Mục tiêu

- Xây dựng nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, tinh gọn, hiệu quả, liêm chính.

- Cải thiện các chỉ số đánh giá hành chính như PAPI, SIPAS, PCI.

- Nâng cao mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp.

Yêu cầu

- Hoàn thiện hệ thống thể chế, đảm bảo hiệu quả thi hành pháp luật.

- Đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng chuẩn hóa, ứng dụng công nghệ.

- Phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số.

Nhiệm vụ cụ thể

1.   Cải cách thể chế

- Hoàn thiện hệ thống pháp luật cấp tỉnh liên quan đến bộ máy hành chính, đầu tư, kinh doanh, đất đai, tài nguyên, chuyển đổi số.

- Nâng cao chất lượng xây dựng văn bản quy phạm pháp luật.

- Tăng cường kiểm tra, rà soát, xử lý văn bản lỗi thời.

2.   Cải cách thủ tục hành chính (TTHC)

- Công khai, minh bạch 100% thủ tục hành chính.

- Đề xuất cắt giảm ít nhất 20% số quy định và chi phí tuân thủ TTHC.

- Tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt tối thiểu 98%.

- 100% TTHC nội bộ phải được rà soát, số hóa và thực hiện trên môi trường điện tử.

- Đẩy mạnh thanh toán trực tuyến, tối thiểu 80% thủ tục hành chính có yêu cầu tài chính phải có tùy chọn thanh toán trực tuyến.

3.   Cải cách tổ chức bộ máy

- Sắp xếp lại tổ chức bộ máy, giảm số lượng ban quản lý dự án và tổ chức liên ngành.

- Tăng cường phân cấp, phân quyền giữa các cấp chính quyền.

4.   Cải cách chế độ công chức, công vụ

- Hoàn thiện cơ cấu công chức, viên chức theo tiêu chuẩn và vị trí việc làm.

- Ứng dụng công nghệ trong tuyển dụng, nâng ngạch công chức.

5.   Cải cách tài chính công

- Đổi mới cơ chế quản lý ngân sách nhà nước, tăng tự chủ tài chính cho các đơn vị sự nghiệp.

- Khuyến khích xã hội hóa dịch vụ công trong giáo dục, y tế, khoa học công nghệ.

6.   Xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số

- Hoàn thiện khung pháp lý và hạ tầng công nghệ thông tin.

Kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các cơ quan nhà nước.

Đẩy mạnh họp trực tuyến, xử lý hồ sơ trên môi trường mạng.

Phát triển ứng dụng di động hỗ trợ người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ hành chính.

7.   Chỉ đạo điều hành cải cách hành chính

- Ban hành kế hoạch triển khai, kiểm tra, đánh giá kết quả cải cách hành chính.

- Cụ thể hóa trách nhiệm người đứng đầu cơ quan hành chính.

- Nâng cao chất lượng truyền thông về cải cách hành chính.

 

Đính kèm văn bản: 2024-KH-417_31531.pdf2024-KH-417_31531.pdf

 Minh Hồng