Liên kết website


Specified argument was out of the range of valid values.

Trao Đổi TT Với Cử Tri

Từ điển trực tuyến

Tra từ:
Từ điển:

Hình ảnh hoạt động

Hộp Mail

Trang chủThông tin KT-XH

Tiếp tục tăng cường hiệu quả công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh

Đăng ngày: 16/01/2025
​      Qua 10 năm thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị khoá XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (gọi tắt là Chỉ thị số 35-CT/TW), công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đã có chuyển biến tích cực, đạt nhiều kết quả quan trọng, tuy nhiên, việc thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW vẫn còn nhiều hạn chế. Do đó, ngày 24/12/2024, Bộ Chính trị đã ban hành Kết luận số 107-KL/TW về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.​


    Để tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong tình hình mới, Bộ Chính trị yêu cầu các cấp uỷ, tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 35-CT/TW, trong đó tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ, giải pháp sau đây: Cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể và người đứng đầu phải nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, coi đây là một nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo. Bảo đảm các trường hợp khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh được tiếp nhận, thụ lý, xử lý đúng thời hạn, thủ tục quy định; các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân được xử lý, giải quyết kịp thời từ cơ sở, bảo đảm thấu tình, đạt lý, không để tồn đọng, kéo dài, khiếu kiện vượt cấp. Người đứng đầu cấp uỷ, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, đoàn thể phải trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nghiêm các quy định về tiếp dân, đối thoại với người dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; phân công rõ trách nhiệm cho các đồng chí trong cấp ủy, tập thể lãnh đạo theo dõi, chỉ đạo giải quyết hiệu quả các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; chịu trách nhiệm người đứng đầu do thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý để xảy ra các vụ việc khiếu nại, tố cáo vượt cấp, kéo dài trong phạm vi địa bàn, lĩnh vực trực tiếp quản lý, phụ trách.

1601.CTUBT TCD.KTXH.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai tiếp công dân định kỳ

Các cơ quan và đại biểu dân cử, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tăng cường và nâng cao chất lượng, hiệu quả giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tổ cáo, kiến nghị, phản ánh; kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, đẩy mạnh công tác hoà giải, vận động, thuyết phục công dân chẩm dứt khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh không đúng quy định pháp luật, giảm thiểu các tranh chấp, khiếu nại, tổ cáo ngay từ cơ sở. Tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ làm công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân. Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất các trụ sở tiếp dân, bảo đảm khang trang, hiện đại, thuận tiện cho người dân; tăng cường tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ và nghiên cứu, cơ chế, chính sách đặc thù, chế độ đãi ngộ thỏa đáng đối với đội ngũ cán bộ làm công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân…

Ngày 14/01/2025, Thường trực Tỉnh ủy đã có văn bản sao gửi nội dung Kết luận số 107-KL/TW của Bộ Chính trị đến các tổ chức, cá nhân, đơn vị trên địa bàn tỉnh để nghiên cứu, quán triệt và chỉ đạo triến khai thực hiện.

Ngọc Di​ệp